Defnyddwyr
Ionawr 2010, chwiliwyd am y gair ‘Fegan’ 3 miliwn o weithiau yn y DU. Gan neidio ymlaen i Ionawr 2020, chwiliwyd am y gair 100 miliwn o weithiau. Mae’r symudiad Fegan wedi newid o fod yn ddatganiad gwleidyddol yn seiliedig ar Actifyddion i fod yn fwy o ddewis ffordd o fyw buddiol, sy’n dderbyniol yn gymdeithasol ac yn gyfrifol, drwy gymorth yr ymgyrch ‘Fegionawr’ sydd wedi bod yn llwyddiant mawr. Mae’r digwyddiad wedi datblygu o ddim yn 2014 i gael dros 540.000 o bobl yn cofrestru yn 2021. Dim ond i un cyfeiriad y mae poblogrwydd Bwyd Fegan yn mynd.
Dim ond tua 1% o’r boblogaeth sy’n Fegan, felly er bod y farchnad yn ymddangos yn fach, mae’n cyrraedd llawer iawn mwy o bobl. Canfu arolwg olrhain Ionawr 2021 Levercliff fod 11% o’r holl ddefnyddwyr nad oeddent yn fegan, wedi penderfynu cymryd rhan yn Fegionawr 2021 – nifer sylweddol, gyda 9% o’r holl ddefnyddwyr yn prynu bwyd fegan penodol, gan godi i 17% yn y grŵp oedran 18-34. Pam? Y prif reswm oedd helpu i golli pwysau, rhoi hwb i fwyta’n iach, am resymau lles anifeiliaid ac i gefnogi eraill sydd hefyd yn ei wneud.
Categorïau
Fel categori, fe wnaeth bwydydd Fegan berfformio’n gryf yn y farchnad manwerthu yn 2020. Mae’n wir dweud bod y mwyafrif o gategorïau wedi perfformio’n gryf o ganlyniad i’r Cyfnod Clo yn rhoi hwb i wario ar fwyd a diod, ond mae bwydydd Fegan wedi bod yn perfformio’n uwch na’r categori. Yn ôl Kantar, roedd twf gwerthiant prydau fegan oer dros 25% yn 2020, mwy na dwbl gweddill y categori, tra bod twf prydau fegan wedi’u rhewi yn 15% yn erbyn 13%.
Mae’r mathau hyn o niferoedd yn gwneud manwerthwyr yn hapus iawn ac yn annog mwy o ofod, cyfrif SKU ac arloesi. Yr union beth rydym yn ei weld ar draws y mwyafrif o fanwerthwyr.
Cwmnïau
Ionawr, bellach, yw’r adeg o’r flwyddyn i lansio cynhyrchion Fegan. Mae’r gyfradd fethu yn ymddangos yn sylweddol, ond mae’r lefelau arloesi’n uchel. Eleni, rydym wedi gweld buddsoddiad ar raddfa fawr gan y Coop yn eu cynhyrchion ‘GRO’, tra bod Asda wedi dilyn arweiniad Sainsbury’s o ychydig flynyddoedd yn ôl ac wedi lansio Cigydd Fegan o’r enw ‘Veelicious’. Maent yn honni mai cam ‘profi a dysgu’ ydyw i weld beth sy’n cael cefnogaeth defnyddwyr.
O ran cynhyrchion, bu ffocws penodol ar ‘unioni’r elfennau sylfaenol’, gyda nifer o ‘brif fwydydd’ ar gael mewn amrywiaethau Fegan, yn cynnwys ystod ehangach gan Heinz, wy hylif gan Crackd, ‘llefrith’ siocled gan Galaxy ac ystod eang o friwgig fegan amgen.
Os nad yw eich cwmni wedi mynd ati o ddifrif i ddatblygu cynllun ar gyfer cynhyrchion Fegan, nawr yw’r amser i feddwl yn ddifrifol amdano.
David
Ionawr 2021